« Quay lại

10 thác đẹp nhất Việt Nam cho bạn ‘trốn nóng’ hè này

Bản Giốc, Dambri hay Datanla là những thác đẹp, dồi dào nước vào mùa hè nên thu hút đông người tham quan, dã ngoại “trốn” nắng hè gay gắt.

10 thác đẹp nhất Việt Nam cho bạn ‘trốn nóng’ trong chuyến du lịch hè này

Thác Bản Giốc, Cao Bằng  Là một trong những ngọn thác nổi tiếng nhất Việt Nam, thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng khoảng 90 km và cách Hà Nội gần 400 km. Mùa mưa ở đây kéo dài từ tháng 6 tới tháng 9 tạo nguồn nước dồi dào cho thác và vẻ đẹp hùng vĩ nhất trong năm. Tháng 10 tới tháng 5 năm sau là mùa khô, dù nước ít hơn nhưng đường đi dễ dàng, không gian thanh bình hơn cho cả khách đi tour và dân phượt. Vé tham quan thác Bản Giốc là 45.000 đồng/ người lớn và 20.000 đồng/ trẻ em. Video: VTC14.

Thác Bản Giốc, Cao Bằng: Là một trong những ngọn thác nổi tiếng nhất Việt Nam, thác Bản Giốc nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng khoảng 90 km và cách Hà Nội gần 400 km. Mùa mưa ở đây kéo dài từ tháng 6 tới tháng 9 tạo nguồn nước dồi dào cho thác và vẻ đẹp hùng vĩ nhất trong năm. Tháng 10 tới tháng 5 năm sau là mùa khô, dù nước ít hơn nhưng đường đi dễ dàng, không gian thanh bình hơn cho cả khách đi tour và dân phượt. Vé tham quan thác Bản Giốc là 45.000 đồng/ người lớn và 20.000 đồng/ trẻ em.

Thác Tình Yêu, Lào Cai  Thuộc địa phận xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sa Pa, Lào Cai khoảng 12 km về hướng tây nam, thác Tình Yêu là một điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách, nhất là vào mùa hè. Thác nằm trên dòng suối Vàng, bắt nguồn từ đỉnh Fansipan, chảy qua nền địa hình cao, dốc ở độ cao gần 100 m. Tên của thác có nguồn gốc từ một câu chuyện tình giữa chàng tiều phu Ô Quy Hồ (người con trai cả của thần núi ngự trị trên dãy Ai Lao) và nàng tiên thứ bảy. Ảnh: Tuấn Đào.

Thác Tình Yêu, Lào Cai: Thuộc địa phận xã San Sả Hồ, cách trung tâm thị trấn Sapa, Lào Cai khoảng 12 km về hướng tây nam, thác Tình Yêu là một điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách, nhất là vào mùa hè. Thác nằm trên dòng suối Vàng, bắt nguồn từ đỉnh Fansipan, chảy qua nền địa hình cao, dốc ở độ cao gần 100 m. Tên của thác có nguồn gốc từ một câu chuyện tình giữa chàng tiều phu Ô Quy Hồ (người con trai cả của thần núi ngự trị trên dãy Ai Lao) và nàng tiên thứ bảy. Ảnh: Tuấn Đào.

 Thác Bạc, Lào Cai  Thác Bạc cách thác Tình Yêu khoảng 2 km, có độ cao gần 200 m là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa. Khu tham quan thác có hai con đường lên và xuống tách biệt giúp du khách đi lại dễ dàng. Dù mùa hè nóng bức, chỉ cần đứng ở chân thác mọi người cũng cảm nhận được không gian mát lạnh từ dòng nước đổ xuống. Vé tham quan thác Bạc là 20.000 đồng/ người. Ngoài thăm thú, chụp ảnh thác, ngắm cảnh đèo Ô Quý Hồ, du khách có thể thưởng thức các đặc sản địa phương hoặc mua đồ lưu niệm ngay cổng khu tham quan. Ảnh: blogspot.

Thác Bạc, Lào Cai: Thác Bạc cách thác Tình Yêu khoảng 2 km, có độ cao gần 200 m là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa. Khu tham quan thác có hai con đường lên và xuống tách biệt giúp du khách đi lại dễ dàng. Dù mùa hè nóng bức, chỉ cần đứng ở chân thác mọi người cũng cảm nhận được không gian mát lạnh từ dòng nước đổ xuống. Vé tham quan thác Bạc là 20.000 đồng/ người. Ngoài thăm thú, chụp ảnh thác, ngắm cảnh đèo Ô Quý Hồ, du khách có thể thưởng thức các đặc sản địa phương hoặc mua đồ lưu niệm ngay cổng khu tham quan. Ảnh: blogspot.

Thác Đray Nur, Đắk Nông Nằm trên địa phận tỉnh Đắk Nông, Đray Nur hấp dẫn dân phượt bởi vẻ đẹp hùng vĩ, ấn tượng của nước, đá và rừng cây quanh năm xanh tốt, hay những câu chuyện truyền thuyết, sử thi hấp dẫn về thác và các buôn làng xung quanh. Sau khi tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thác, bạn có thể đến thăm thú các buôn làng và rừng đặc dụng với những cây cổ thụ ngàn năm tuổi cùng nhiều loài động vật quý hiếm. Vé tham quan thác Đray Nur 30.000 đồng/ người. Ảnh: ameliekirk.

Thác Đray Nur, Đắk Nông: Nằm trên địa phận tỉnh Đắk Nông, Đray Nur hấp dẫn dân phượt bởi vẻ đẹp hùng vĩ, ấn tượng của nước, đá và rừng cây quanh năm xanh tốt, hay những câu chuyện truyền thuyết, sử thi hấp dẫn về thác và các buôn làng xung quanh. Sau khi tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của thác, bạn có thể đến thăm thú các buôn làng và rừng đặc dụng với những cây cổ thụ ngàn năm tuổi cùng nhiều loài động vật quý hiếm. Vé tham quan thác Đray Nur 30.000 đồng/ người. Ảnh: ameliekirk.

Thác Dray Sap, Đắk Nông  Thác Đray Sap là sự kết hợp của hai dòng sông Krông Nô và Krông A Na mà người M Nông và người Ê Đê gọi là sông vợ, sông chồng. Thác mang vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng, thu hút nhiều khách du lịch và dân phượt tới khám phá. Từ xa, du khách có thể đã nghe tiếng nước đổ xuống từ độ cao 20 m với độ rộng tới 100 m, tung bọt trắng xóa tạo không gian mát lạnh lan tỏa.Vé tham quan thác Đray Sap là 30.000 đồng/người. Ảnh: itskhanhha313.

Thác Đray Sap, Đắk Nông: Thác Đray Sap là sự kết hợp của hai dòng sông Krông Nô và Krông A Na mà người M Nông và người Ê Đê gọi là sông vợ, sông chồng. Thác mang vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng, thu hút nhiều khách du lịch và dân phượt tới khám phá. Từ xa, du khách có thể đã nghe tiếng nước đổ xuống từ độ cao 20 m với độ rộng tới 100 m, tung bọt trắng xóa tạo không gian mát lạnh lan tỏa.Vé tham quan thác Đray Sap là 30.000 đồng/người. Ảnh: itskhanhha313.

Thác Thủy Tiên, Đắk Lắk Thác Thủy Tiên thuộc xã Ea Puk, huyện Krông Năng, cách thị trấn huyện khoảng 15 km, cách TP Buôn Ma Thuột 56 km. Thác trải dài hơn 1 km, rộng khoảng 40 m, gồm 3 tầng và mỗi tầng một vẻ đẹp riêng. Tầng thác thứ nhất và thứ hai nước chảy êm đềm hơn và độ dốc thấp, tới tầng thứ 3 và càng về cuối thác càng chảy mạnh hơn vì dòng nước thu hẹp cùng độ dốc cao. Ảnh: Nguyễn Hoàng Đức.

Thác Thủy Tiên, Đắk Lắk: Thác Thủy Tiên thuộc xã Ea Puk, huyện Krông Năng, cách thị trấn huyện khoảng 15 km, cách TP Buôn Ma Thuột 56 km. Thác trải dài hơn 1 km, rộng khoảng 40 m, gồm 3 tầng và mỗi tầng một vẻ đẹp riêng. Tầng thác thứ nhất và thứ hai nước chảy êm đềm hơn và độ dốc thấp, tới tầng thứ 3 và càng về cuối thác càng chảy mạnh hơn vì dòng nước thu hẹp cùng độ dốc cao. Ảnh: Nguyễn Hoàng Đức.

Thác Datanla, Lâm Đồng Thác Datanla nằm tựa mình vào đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10 km. Ngoài vẻ đẹp hùng vĩ giữa không gian rừng thông xanh mướt, khu du lịch tại thác có nhiều trò chơi hấp dẫn du khách như máng trượt dài 1.000 m, leo dây mạo hiểm, ngồi cáp treo ngắm thác, trượt thác... Giá vé vào cổng khu du lịch thác Datanla là 30.000 đồng/ người lớn và 15.000 đồng/ trẻ em. Ảnh: Tanat.

Thác Datanla, Lâm Đồng: Thác Datanla nằm tựa mình vào đèo Prenn, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 10 km. Ngoài vẻ đẹp hùng vĩ giữa không gian rừng thông xanh mướt, khu du lịch tại thác có nhiều trò chơi hấp dẫn du khách như máng trượt dài 1.000 m, leo dây mạo hiểm, ngồi cáp treo ngắm thác, trượt thác… Giá vé vào cổng khu du lịch thác Datanla là 30.000 đồng/ người lớn và 15.000 đồng/ trẻ em. Ảnh: Tanat.

Thác Dambri, Lâm Đồng  Cách thành phố Bảo Lộc 18 km, thác Dambri nằm trong khuôn viên quần thể khu du lịch Dambri với tổng diện tích gần 1.000 ha. Đến đây du khách được khám phá ống trượt dài 1.650 m, tham quan, chụp ảnh tại vườn thú, tham gia lễ hội cồng chiêng, chèo thuyền, câu cá, lửa trại, xiếc thú… Giá vé vào khu du lịch là 150.00 đồng/ người lớn, 100.000 đồng/ trẻ em. Ảnh: dulichdalat.

Thác Dambri, Lâm Đồng: Cách thành phố Bảo Lộc 18 km, thác Dambri nằm trong khuôn viên quần thể khu du lịch Dambri với tổng diện tích gần 1.000 ha. Đến đây du khách được khám phá ống trượt dài 1.650 m, tham quan, chụp ảnh tại vườn thú, tham gia lễ hội cồng chiêng, chèo thuyền, câu cá, lửa trại, xiếc thú… Giá vé vào khu du lịch là 150.00 đồng/ người lớn, 100.000 đồng/ trẻ em. Ảnh: dulichdalat.

Thác Pongour, Lâm Đồng Còn gọi là thác Bảy Tầng, thác Pongour thuộc huyện Đức Trọng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50 km. Thác có độ cao 40 m chảy qua 7 tầng đá. Nhờ vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ nổi bật của núi rừng Tây Nguyên, thác được vua Bảo Đại phong là Nam thiên đệ nhất thác. Thác được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5 ha với thảm thực vật đa dạng và phong phú. Giá vé cho người lớn là 10.000 đồng và 5.000 đồng/ trẻ em. Ảnh: dulichbitour.

Thác Pongour, Lâm Đồng: Còn gọi là thác Bảy Tầng, thác Pongour thuộc huyện Đức Trọng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50 km. Thác có độ cao 40 m chảy qua 7 tầng đá. Nhờ vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ nổi bật của núi rừng Tây Nguyên, thác được vua Bảo Đại phong là Nam thiên đệ nhất thác. Thác được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh có diện tích khoảng 2,5 ha với thảm thực vật đa dạng và phong phú. Giá vé cho người lớn là 10.000 đồng và 5.000 đồng/ trẻ em. Ảnh: dulichbitour.

Thác Yang Bay, Khánh Hòa Cách Nha Trang khoảng 45 km, thác nằm trong Công viên du lịch Yang Bay, huyện Vĩnh Khánh, giữa một thung lũng trải rộng với diện tích 570 ha ở độ cao 100m so với mực nước biển. Thác Yang Bay cao 80 m, dài 2.000 m với những dòng nước mát lạnh đổ xuống các lớp đá tung bọt trắng xóa như mây, tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp và hữu tình. Giá vé cho người lớn là 100.000 đồng và 70.000 đồng/ trẻ em đã bao gồm vé vào cổng, dịch vụ xe điện tham quan các vườn, động vật quý và xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Ngoài tham quan, tắm thác, du khách có thể tham gia nhiều trò chơi như chụp hình cá sấu, cưỡi đà điểu, bắn nỏ, ném lao... Ảnh: bachduong.

Thác Yang Bay, Khánh Hòa: Cách Nha Trang khoảng 45 km, thác nằm trong Công viên du lịch Yang Bay, huyện Vĩnh Khánh, giữa một thung lũng trải rộng với diện tích 570 ha ở độ cao 100m so với mực nước biển. Thác Yang Bay cao 80 m, dài 2.000 m với những dòng nước mát lạnh đổ xuống các lớp đá tung bọt trắng xóa như mây, tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp và hữu tình. Giá vé cho người lớn là 100.000 đồng và 70.000 đồng/ trẻ em đã bao gồm vé vào cổng, dịch vụ xe điện tham quan các vườn, động vật quý và xem biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Ngoài tham quan, tắm thác, du khách có thể tham gia nhiều trò chơi như chụp hình cá sấu, cưỡi đà điểu, bắn nỏ, ném lao… Ảnh: bachduong.