« Quay lại

6 báu vật của dân du lịch đang dần bị thất sủng

Bưu thiếp chụp cảnh đẹp ở các địa danh nổi tiếng, bản đồ giấy... đang là những món đồ bị du khách lãng quên.

Dưới đây là một số đồ vật từng là những vật bất ly thân đối với các khách du lịch, tuy nhiên ngày nay không còn được ưa chuộng nữa.

Bưu thiếp

Những tấm bưu thiếp nhỏ xinh từng được nhiều người háo hức tìm mua trên đường du lịch. Sau đó, các họ sẽ nắn nót ghi lại một số cảm nhận, lời yêu thương của mình và đem tặng người thân. Một trong những lời nhắn "kinh điển" được ghi trên bưu thiếp chính là: "Ước gì bạn cũng có mặt ở đây".

Ngày nay, không còn nhiều người gửi bưu thiếp về nhà như một hình thức liên lạc hay làm quà lưu niệm nữa. Thay vào đó, họ sẽ nhắn tin, gọi điện trực tiếp cho bạn bè và người thân.

Scan-jpeg-3588-1420708904.jpg

Những tấm bưu thiếp một thời từng làm mưa làm gió trong ngành du lịch, giờ không còn nhiều người háo hức mua. Ảnh: Telegraph.

Séc du lịch

Séc du lịch là loại séc quốc tế in sẵn mệnh giá và được chấp nhận ở phần lớn các quốc gia trên thế giới. Tại một số nước phát triển, séc du lịch có giá trị thanh toán như tiền mặt. Người mua séc có thể quy đổi ra tiền mặt bằng cách ký xác nhận lên tờ séc.

Ưu điểm của loại séc này là an toàn, dễ bảo quản và nhỏ gọn. Tuy nhiên ngày nay với sự phát triển rầm rộ của các cây ATM và thẻ tín dụng toàn cầu, séc du lịch đang dần trở nên lỗi mốt và được ít người chọn sử dụng.

Cẩm nang du lịch

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, những cuốn cẩm nang bằng giấy đang dần bị du khách thờ ơ. Phần lớn mọi người thường kiểm tra các thông tin cần thiết về điểm đến tham quan trên mạng qua điện thoại hơn là cầm khư khư trong tay một cuốn sách tới mọi nơi.

Bản đồ giấy

Bản đồ địa phương để dò đường là một trong những vật bất ly thân của du khách trước đây. Ngày nay mọi người thường sử dụng định vị toàn cầu trên điện thoại để tìm đường đi. Hình thức mới này được đánh giá là vừa tiện dụng, vừa gọn gàng.

2-6499-1420705003.jpg

Thay vì dò đường trên bản đồ giấy, phần lớn du khách ngày nay đều sử dụng các ứng dụng trên điện thoại. Ảnh: Telegraph.

Đồng hồ báo thức

Chức năng báo thức trong điện thoại di động đã khiến đồng hồ báo thức không còn là một trong những thứ cần thiết phải mang theo khi du lịch nữa.

Máy ảnh

Chụp ảnh là nhu cầu thiết yêu của du khách khi tới một điểm nào đó để tham quan. Tuy vậy ngày nay, ngoại trừ những thợ ảnh chuyên nghiệp hay những người làm trong lĩnh vực nhiếp ảnh, du khách khi đi chơi thường ít đem theo máy ảnh vì lý do cồng kềnh. Thay vào đó, họ sẽ chụp ảnh từ điện thoại cảm ứng và đăng tải lên các trang mạng xã hội để "khoe" với bạn bè.

3-1565-1420705004.jpg

Nhiều du khách đã chọn hình thức chụp ảnh bằng điện thoại mà không cần đến máy ảnh cồng kềnh. Ảnh: Telegraph.

 

Anh Minh

Xe du lịch Đức Trịnh - Công ty TNHH TMDV Xuân Thủy.
Địa chỉ: An Chiểu 2, đường Tô Hiệu, Liên Phương, tp Hưng Yên
Điện thoại: 0946636188
Website: http://thuexedulich.hungyen.vn

Từ khóa:  Thuê xe 35 chỗThuê xe 47 chỗ