« Quay lại

Cẩm nang lái xe ô tô an toàn trên mọi nẻo đường

Với đời sống ngày càng phát triển thì nhu cầu của con người cũng vì thế mà  càng đòi hỏi nhiều hơn. Để bắt kịp với đời sống hiện nay thì xe ô tô, xe tải.. là một phần không thể thiếu của con người hiện nay, chúng giúp cho chúng ta di chuyển nhanh hơn và cũng như trong công viêc. Nhưng lái xe an toàn trước tiên phải học lái xe ô tô hạng b2 để lái xe cho an toàn nhé.Học cách lái xe an toàn

  • Việc đầu tiên lúc bạn lái xe ô tô đó là cần cài dây an toàn lúc ngồi vào vô lăng. Đây cũng là một nguyên tắc lái xe ô tô an toàn và quan trọng nhất, mà bạn nên nhớ. Sau đó kiểm tra các cửa xe đã đóng chưa, kiểm tra túi khí.
  • Để lái xe được thoả thích nhất, thì bạn cần chỉnh ghế lái sao cho vừa mang tầm điều khiển vô lăng. Chỗ ngồi nên thật thoả thích thì khi điều khiển xe ô tô chúng ta mới dễ dàng kiểm soát và xử trí các tình huống.

hoc-lai-xe-o-to-tai-quan-7

Làm quen mang thao tác trên xe

Lên bất kỳ chiếc xe nào, bạn cũng buộc phải khiến cho quen có các vị trí trên xe. Thực hành thao tác côn, ga, phanh, cần số, phanh tay … khi xe chưa chạy, nhằm nhớ vị trí để thao tác chính xác khi lái xe.

Chỉnh ghế lái, chỉnh vô lăng, chỉnh gương chiếu hậu sao cho bạn mang tư thế ngồi lái, tư thế đặt tay vô lăng và góc quan sát tốt nhất qua gương chiếu hậu.

Nhớ cài dây an toàn trước lúc khởi động xe. ví như bạn ko cài dây an toàn thì túi khí ko những không cứu mạng bạn trong những tình huống tai nạn mà còn gây nguy hiểm hơn.

Đi chậm, chắc

Mới lái xe không bắt buộc nâng cao tốc đột ngột và đi có tốc độ cao. Hay tập các kỹ năng lái xe chính xác ở tốc độ tốt, sau đó mới nâng cao dần tốc độ.

Khi mới lái xe, chúng ta thường xuyên quá lưu ý tới phía trước mà quên không quan sát gương chiếu hậu. Hãy tập thói quen nhìn gương để quan sát 2 bên đường và phía sau xe. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các tình huống mà người mới lái hay gặp nên như tạt đầu xe khác, cọ thành xe vào ven đường khi đi quá sát, chèn vạch.

Điều quan trọng nhất là lùi xe, đừng quay đầu lại hay thò đầu ra bên cạnh cửa sổ để lùi, mà hãy thực hành thật quen kỹ năng nhìn gương và lùi.

Nhường đường

Đi chậm và chắc, đương nhiên bạn sẽ bị những xe phía sau bấm còi, nháy đèn passing xin vượt. Đừng cuống cuồng tạt ngang hay mất bình tĩnh và nâng cao tốc từ tiếng còi đấy.

Sau lúc xe đằng sau đã vượt, hãy quay trở lại làn đường cũ và chờ đợi lần bấm còi xin vượt tiếp theo. làm cho quen mang cách nhường đường cũng sẽ giúp bạn tăng kỹ năng lái xe.

Giữ khoảng cách

Giữ khoảng bí quyết là điều khó nhất cho người lái xe, đặc thù là lúc chuyển động trong những thành phố đông đúc như  TPHCM.

Tậu một đoạn đường vắng xe qua lại, nhờ 1 người xi-nhan cho mình, bạn hãy tập tiến dần tới một mẫu xe máy, ô tô và dừng lại trước lúc va chạm. Hãy cảm nhận và đo đạc khoảng cách an toàn giữa đầu xe mình và những xe phía trước. buộc phải nhớ, mỗi dòng xe đều với phần đầu xe dài ngắn khác nhau, buộc phải việc cảm nhận khoảng cách phía trước là cần phải có mỗi khi đi 1 cái xe lạ.

Nhìn biển báo

Biển báo hạn chế tốc độ, biển cấm ô tô, cấm ngừng đỗ, biển được phép rẽ buộc phải lúc có đèn đỏ …, mọi đều cần bạn quan sát để mang thể không phạm luật.

Đừng bám đuôi những mẫu xe cao to như xe khách, xe tải, xe buýt, bạn sẽ mất hết tầm nhìn và quan sát biển.

Quay đầu

Quay đầu là kỹ năng hơi cơ bản khi lái xe, nhưng lại không phải dễ dàng, nhất là có các người mới lái xe. có điều kiện giao thông đông đúc, các xe luôn bấm còi thúc giục, việc quay đầu ở đoạn đường đông buộc phải 1 sự bình tĩnh rộng rãi hơn là kỹ năng..

Ở những phố nên áp dụng kiểu quay đầu giữa đường (rất phổ biến ở Việt Nam), cần quan sát và mua vị trí sở hữu thể quay đầu được mà ít ảnh hưởng tới giao thông trên đường nhất.

Kỹ năng bạn sở hữu thể tập luyện, nhưng áp lực từ những phương tiện khác, còi xe … phổ biến khi sẽ khiến bạn quên hết kỹ năng, vì vậy cần bình tĩnh trong các tình huống khó.