« Quay lại

Gần Hà Nội, có 3 địa điểm tuyệt vời để vi vu cùng lớp mình trước ngày chia tay

Đối với những bạn học sinh lớp 12, chẳng còn bao lâu nữa là chia tay nhau, mỗi đứa một phương với những kế hoạch tương lai riêng. Hơn nữa, đây còn là thời điểm cận kề với kỳ thi Đại học quan trọng sắp tới. Thời tiết thì nóng nực, tâm trạng lúc nào cũng thật bí bách, thế nên một chuyến đi du lịch hè 2 ngày 1 đêm cùng cả lớp là sự lựa chọn hoàn hảo. Vừa dành thời gian bên nhau trước lúc chia xa, vừa xả stress để tiếp thêm năng lượng tích cực cho việc thi cử.

Vì chúng mình vẫn là học sinh, nên chi phí cho những chuyến đi thường không có nhiều. Thế nên lại càng không thể đi xa quá. Yên tâm đi! 3 địa điểm dưới đây, có cả núi, có cả biển, lại ngay gần Hà Nội nữa, sẽ là những lựa chọn chuẩn-không-cần-chỉnh để tổ chức một chuyến đi du lịch với lớp trước khi tạm biệt nhau đó:

Thung Nai

- Giá trung bình thuê xe 45 chỗ lên Thung Nai khoảng 4 – 6 triệu (tùy vào nhà xe và thời điểm nhé).

- Khi đến Thung Nai, bạn sẽ chỉ tốn khoảng 250 – 300.000 đồng cho tiền ngủ 1 đêm, ăn ba bữa và các dịch vụ đi kèm (nếu thỏa thuận) như đi thuyền, tham quan du lịch… Tính xông xênh ra, mỗi người trong cả tập thể lớp chỉ tốn trong khoảng 500.000 đồng thôi.

Được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn”, Thung Nai là một trong những địa điểm thu hút du lịch nhất nhì Hòa Bình. Nhờ địa thế nằm giữa lòng hồ sông Đà, Thung Nai đẹp và hoang sơ với những đảo đá trên hồ hay những khu rừng rậm rạp. Len qua những rừng cây, bạn có thể thấy một Thung Nai đẹp đến nao lòng, mặt nước hồ lăn tăn gợn sóng mỗi buổi sớm hay ánh mặt trời nhuộm đỏ một góc trời khi chiều tà.

gan-ha-noi-co-3-dia-diem-tuyet-voi-de-vi-vu-cung-lop-minh-truoc-ngay-chia-tay-ivivu-1gan-ha-noi-co-3-dia-diem-tuyet-voi-de-vi-vu-cung-lop-minh-truoc-ngay-chia-tay-ivivu-2

Địa điểm này nằm khá gần Hà Nội nên cực tiện cho việc đi du lịch cùng với lớp nhé. Đến đây, các bạn tha hồ nô đùa với dòng suối Trạch mát lạnh, trong vắt. Hoặc chỉ đơn giản là ngồi ngắm thác Bờ hùng vĩ hay thưởng thức vẻ thanh bình của hồ Thung Nai rộng lớn trải dài trước mắt. Nếu may mắn, vào những đêm trời trong, trăng sáng, bạn có thể thuê thuyền dong ra giữa hồ ngắm trời trăng, hóng gió mát đấy nhé. Ở bên những người bạn trong phút giây như vậy là đủ để cảm thấy hạnh phúc, bình yên lắm rồi.

gan-ha-noi-co-3-dia-diem-tuyet-voi-de-vi-vu-cung-lop-minh-truoc-ngay-chia-tay-ivivu-4gan-ha-noi-co-3-dia-diem-tuyet-voi-de-vi-vu-cung-lop-minh-truoc-ngay-chia-tay-ivivu-5gan-ha-noi-co-3-dia-diem-tuyet-voi-de-vi-vu-cung-lop-minh-truoc-ngay-chia-tay-ivivu-6

Mai Châu

- Giá cả cho một chuyến đi Mai Châu cũng tương tự như đi Thung Nai. Nếu đi số lượng đông thì sự lựa chọn tốt nhất vẫn là thuê xe khách để đi. Giá chỉ 4-6 triệu cho cả lớp mà lại thuận tiện và an tâm hơn.

- Bản Lác và bản Poom Coọng ở đây đều phát triển du lịch nên chẳng bao giờ lo thiếu phòng nghỉ đâu. Giá cũng chỉ 50.000 đồng/người/đêm. Ăn uống, sinh hoạt tương tự như đi Thung Nai thôi, nhẹ nhàng đơn giản lắm.

Là người anh em của Thung Nai, cùng nằm trên đất Hòa Bình, Mai Châu không có “hồ lớn mênh mông” nhưng lại mang vẻ đẹp thơ mộng, không khí trong lành mát mẻ, văn hóa đa dạng, phong phú và nét ẩm thực đặc trưng.

Vì là một thung lũng nên khí hậu ở đây cực kỳ ôn hòa, mùa hè thì không quá nóng, mùa đông lại không quá lạnh. Bởi vậy mà nơi này khá phù hợp để cả lớp “đi trốn” khỏi cái nóng đầu mùa hạ và sức nóng của kỳ thi đấy nhé. Còn gì tuyệt hơn khi được cùng lũ bạn đi dạo trên những con đường ngập tràn những mảng xanh, bao quanh là núi non hùng vĩ với làn khói sương mờ ảo. Đảm bảo lớp bạn sẽ có một bộ hình cực chất luôn. Tối đến, bạn có thể thuê người dân ở đó làm lửa trại nha, loa đài, đèn chiếu đầy đủ, cực kỳ xập xình và thú vị đấy.

gan-ha-noi-co-3-dia-diem-tuyet-voi-de-vi-vu-cung-lop-minh-truoc-ngay-chia-tay-ivivu-8

À mà khi đi Mai Châu, nhất định không bỏ lỡ đèo Thung Khe (đèo Đá Trắng) nhé, đây là địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn Mai Châu từ trên cao. Một trải nghiệm rất đáng thử đó.

gan-ha-noi-co-3-dia-diem-tuyet-voi-de-vi-vu-cung-lop-minh-truoc-ngay-chia-tay-ivivu-15

Đảo Cô Tô

- Chi phí đi biển thì đương nhiên sẽ cao hơn đi núi một chút. Giá trung bình cho 1 chuyến xe 45 chỗ từ Hà Nội tới Vân Đồn rơi vào khoảng từ 9 – 10 triệu đồng.

- Sau đó cả lớp tiếp tục bắt tàu cao tốc ra Cô Tô với giá 160.000 đồng/vé vào ngày thường và 200.000 đồng/vé vào ngày cuối tuần.

- Tới nơi, bạn có thể chọn thuê nhà nghỉ homestay có giá 80-100.000 đồng/người nếu ở tập thể, hoặc nếu bạn chọn thuê khách sạn tiện nghi, thoải mái hơn thì giá sẽ rơi vào khoảng 600.000 đồng/phòng/4 người.

- Cộng với tiền ăn khoảng 500.000 đồng, các bạn sẽ tốn cho chuyến đi này xấp xỉ 1 triệu đồng/người.

Nếu như lớp bạn biểu quyết không thích đi núi, thì hãy cùng nhau “lao ra biển” nào! Riêng vùng biển đảo phía Bắc, mà lại gần Hà Nội nữa, thì chắc chắn cái tên đầu tiên xuất hiện chính là Cô Tô rồi. Nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn dài tít tắp, biển trong vắt một màu xanh ngọc, tha hồ cho cả lớp “thả dáng” và cùng nhau nô đùa. Bên cạnh việc tắm biển và thăm thú những địa điểm nổi tiếng, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời, đốt lửa trại bên bãi biển hay câu mực đêm đều là những kế hoạch hay ho đấy. Đảm bảo lớp sẽ có thêm nhiều kỷ niệm vui cho xem.

gan-ha-noi-co-3-dia-diem-tuyet-voi-de-vi-vu-cung-lop-minh-truoc-ngay-chia-tay-ivivu-18

Dịch vụ của Cô Tô những năm gần đây khá tốt, các bãi biển đều có phân vùng an toàn, không sợ nguy hiểm nha. Thoải mái mà tận hưởng chuyến du hí cùng cả lớp thôi.

Xe du lịch Đức Trịnh - Công ty TNHH TMDV Xuân Thủy.
Địa chỉ: An Chiểu 2, đường Tô Hiệu, Liên Phương, tp Hưng Yên
Điện thoại: 0946636188
Website: http://thuexedulich.hungyen.vn

Từ khóa:  Thuê xe 4 chỗThuê xe du lịch 16 chỗThuê xe 29 chỗThuê xe 35 chỗThuê xe 47 chỗ