« Quay lại

Gợi ý 12 điểm du lịch lý tưởng trong tháng 5

THÁNG 5 NÀY, ĐI DU LỊCH Ở ĐÂU??? Đọc bài viết này, bạn sẽ có câu trả lời. Có rất nhiều sự lựa chọn thú vị cho bạn đấy!

 

1. Mai Châu

Kết quả hình ảnh cho mai châu

Mai châu - Lễ hội cầu mưa

Du lịch Mai Châu vào thời điểm này bạn không chỉ được tận hưởng bầu không khí trong lành, ngắm cảnh đẹp mà còn được tham dự lễ hội cầu mưa cực độc đáo và hấp dẫn của người Mường, Thái nơi đây.

2. Vịnh Hạ Long

Kết quả hình ảnh cho vịnh hạ long

Hạ Long - Khí hậu yên bình

Khoảng thời gian từ tháng 5-6 là thời gian đẹp nhất để du lịch Hạ Long, lúc này thời tiết mát mẻ, không quá nóng rất thích hợp cho tắm biển và tham quan. 
Lưu ý, các bạn không nên đi vào tháng 9, vì có gió lốc hoặc bão, nếu đi vào mùa đông sẽ lạnh, có sương mù.

3. Hội An

Kết quả hình ảnh cho hội an

Hội An - Khí hậu trong lành

Khí hậu ở Hội An được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, trong đó tháng 5 là thời điểm đẹp, khí hậu trong lành thích hợp để tham quan và tắm biển ở Cù Lao Chàm.

                  >>> Xem thêm: Tham khảo 5 khu nghỉ dưỡng THIÊN NHIÊN gần Hà Nội

4. Nha Trang

Kết quả hình ảnh cho Nha trang

Nha Trang - Nắng đẹp biển êm

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Nha Trang từ tháng 5 đến tháng 8, vào thời điểm này nắng đẹp, ít bão, thỉnh thoảng xuất hiện những cơn mưa bất chợt.

5. Phú Quốc

Hình ảnh có liên quan

Phú Quốc - Thời tiết chan hòa

Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc, tiết trời mát mẻ, nắng chan hòa, ít mưa, sóng biển êm thuận lợi cho việc tắm biển và di chuyển bằng tàu từ Rạch Giá tới.
Lưu ý các bạn, thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 lượng khách du lịch Phú Quốc rất đông. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí mua vé tàu, máy bay và khách sạn các bạn nên đi vào khoảng thời gian đầu mùa hè, để được thưởng thức những món ăn tươi ngon, giá cả hợp lý.

6. Miền Tây Nam Bộ

Kết quả hình ảnh cho cho noi can tho

Miền Tây - cây trái trĩu cành

Quanh năm cây trái tốt tươi, hoa lá xum xuê đầy cành nhưng mùa thu hoạch, mùa trái cây chín là vào độ tháng 5. Điều đáng chú ý là ở Đồng bằng sông Cửu Long có 2 đỉnh mưa: đỉnh thứ nhất vào các tháng 6 – 7 và đỉnh thứ hai vào các tháng 9 – 10. Bởi thế, tháng 5 là thời điểm lí tưởng nhất để bạn và gia đình có chuyến trải nghiệm khó quên với vùng sông nước.

7. Mũi Né

Kết quả hình ảnh cho mũi né

Mũi Né - Đồi cát trải dài

Mũi Né có khí hậu nóng quanh năm, do đó bạn có thể du lịch bất kì thời điểm nào. Tuy nhiên, nếu bạn thích tắm biển không nên tới vào khoảng thời gian từ tháng 7, tháng 8 dương lịch vì thời điểm này mưa nhiều. Nếu du lịch vào ngày mưa thì chuyến đi sẽ rất uổng phí, bởi những ngày mưa sẽ làm cho màu đỏ của cát tràn xuống bờ biển khoảng 1km, khiến nước biển như phù sa. Hơn nữa, đây còn là mùa tảo biển nên nước thường rất đục. Vậy nên, tháng 5 được coi là thời điểm tuyệt vời nhất tại Mũi Né vì có nước nước biển trong vắt và mát lạnh.

                    >>> Xem thêm: “Săn ảnh” mùa vàng - đi ngay kẻo lỡ

8. Mộc Châu

Hình ảnh có liên quan

Mộc Châu - Đồi chè xanh ngát

Vào thời điểm tháng 5, khung cảnh Mộc Châu như một bức tranh đầy màu sắc, phần lớn là màu xanh bát ngát của những đồi chè. Thông thường khoảng thời gian từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 6 là thời gian thu hoạch chè ở cao nguyên Mộc Châu.
Mộc Châu tháng 5 cũng là thời điểm những rừng mận đỏ và đào đang độ đơm quả chi chít. Hàng năm, thời điểm thu hoạch mận có thể nằm trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 5, nếu thời tiết ấm hơn thì mận có thể thu hoạch được từ tháng 3. 
Tháng 5 là thời điểm thích hợp để tham quan thác Dải Yếm, bởi thời điểm này là thời gian thác đẹp nhất, bạn có thể chiêm ngưỡng những dòng nước cuồn cuộn đổ từ trên độ cao khoảng 70 m xuống.
Con đường dẫn vào Bản Áng là những đồng ruộng bậc thang rộng thênh thang , vào tháng 5 bạn sẽ được nhìn ngắm vẻ đẹp Bản Áng hiện lên với màu vàng ruộm của lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang.

9. Mù Căng Chải

Kết quả hình ảnh cho mù căng chải

Mù Căng Chải - Mùa nước về

Khoảng tháng 5, 6 là mùa đổ nước, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu trút xuống, nước được dẫn từ trên núi về những cánh ruộng bậc thang. Nước tràn vào thửa ruộng làm cho đất khô cằn trở nên màu mở hơn và nở ra giúp bà con có thể cấy lúa. Đây cũng là thời điểm bà con xuống đồng cấy chuẩn bị cho một mùa vụ mới. Những bậc thang loang loáng nước trong nắng chiều tạo nên một vẻ đẹp khiến bao du khách phải ngỡ ngàng.

10. Tam Cốc

Kết quả hình ảnh cho tam cốc

Tam Cốc - trải vàng sắc lúa

Ninh Bình có nhiều khu du lịch hang động nhưng Tam Cốc – Bích Động là điểm đến lâu đời nhất và là nơi duy nhất vẫn còn trồng lúa nước. Lúa tại đây chỉ được trồng một vụ chiêm, chín rộ vào dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5 Âm lịch và năng suất không cao.Bởi vậy, thời gian đẹp nhất để đi phượt và chụp ảnh ở Tam Cốc – Bích Động chỉ kéo từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, trong khoảng 2 tuần, khi những ruộng lúa xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng, chỗ đang gặt, chỗ chưa, tạo nên những mảng màu tuyệt đẹp. Vì người dân ở đây chỉ trồng lúa mỗi năm một vụ, nên nếu bỏ lỡ thì bạn phải đợi… tháng 5 sang năm.

11. Hải Phòng

Hình ảnh có liên quan

Hải Phòng - Mùa phượng đỏ

Hải Phòng có 4 mùa rõ rệt, không nên đi vào mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau) vì thời tiết lạnh. Mùa hè từ tháng 4-10 thời tiết nóng, có thể đi tắm biển Cát Bà. 
Tháng 5 này TP Hải Phòng sẽ tổ chức lễ hội hoa phượng đỏ với rất nhiều hoạt động du lịch - triển lãm nghệ thuật đặc biệt, du khách có thể ghé Đồ Sơn, tắm biển, thưởng hoa, nhảy dù... và ăn hải sản ngập ngụa.
Lễ hội hoa phượng đỏ năm nay được dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 12/5 đến 14/5/2017. Trong đó, chương trình Đêm hội “Hải Phòng vươn ra biển lớn” với các tiết mục nghệ thuật hoành tráng được tổ chức vào 20h ngày 13/5 tại Quảng trường Nhà hát thành phố và vườn hoa trung tâm.

12. Mẫu Sơn

Hình ảnh có liên quan

Mẫu Sơn - Mùa hoa Cẩm Tú Cầu

Thời điểm này, các vườn hoa cẩm tú cầu tại Khu du lịch Mẫu Sơn cũng nở rộ, thu hút đông đảo du khách và giới trẻ nô nức kéo nhau lên xem. Hoa Cẩm Tú Cầu thường nở rộ vào trung tuần tháng 5, kéo dài khoảng 2 tuần.
Tháng 5 đã đi qua 1/3 rồi, mem nhà mình ai chưa kịp đi du lịch thì tranh thủ nha, vì 12 địa điểm trên được đánh giá là đẹp nhất, thú vị nhất vào tháng 5 này đó!

Xe du lịch Đức Trịnh - Công ty TNHH TMDV Xuân Thủy.
Địa chỉ: An Chiểu 2, đường Tô Hiệu, Liên Phương, tp Hưng Yên
Điện thoại: 0946636188
Website: http://thuexedulich.hungyen.vn

Từ khóa:  Thuê xe 4 chỗThuê xe du lịch 16 chỗThuê xe 29 chỗThuê xe 35 chỗ