« Quay lại

Những hòn đảo khắp Việt Nam để dành đi dần hè này

Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

Trong một vài năm gần đây, Lý Sơn nổi lên như một địa danh nổi tiếng về du lịch bụi, nhưng thật ra với người dân Quảng Ngãi nói riêng và miền Trung nói chung, Lý Sơn đã tồn tại và có ý nghĩa lịch sử từ rất lâu đời. Khách sạn ở Lý Sơn không nhiều nên một số nhà dân kinh doanh theo hình thức homestay hoặc bạn có thể dựng lều ở đảo Bé qua đêm, ăn uống nghỉ ngơi ở đây mà không tốn thêm chi phí nào. 

Lý Sơn có cổng Tò Vò, Quan Âm Đài, chùa Hang, Hang Câu và cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới và một số đình chùa khác. Đặc sản Lý Sơn khác với các đảo khác đó là tỏi cô đơn, ngoài ra còn có nhiều loại hải sản như ốc tượng, cua huỳnh đế, cá tà ma… Các bãi biển đẹp đa phần tập trung ở đảo Bé nên khi đã đến Lý Sơn thì đừng bỏ qua đảo Bé nhé.
Đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa

Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời. 

Điều đặc biệt ở đảo Điệp Sơn chính là hành trình chinh phục con đường dưới biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700m, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1m và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét. 

Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước như đang giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.
Hòn Chùa, Phú Yên

Cách đất liền khoảng 7km, hòn Chùa nằm trong cụm đảo hòn Dứa, hòn Than ngoài khơi của vùng biển Long Thủy, thuộc địa phận xã An Phú, thành phố Tuy Hòa. Khi đặt chân đến hòn Chùa, bạn sẽ thấy rằng cảnh vật ở đây còn khá hoang sơ. 

Trên đảo chủ yếu là cây cối thuộc loại lùm bụi rậm và nhiều loại cỏ gai, không khí rất trong lành. Bãi tắm ở hòn Chùa đặc biệt chạy dài, nước xanh trong, cát trắng phau, bạn có thể vô tư ngâm mình trong làn nước mát và chơi đùa nghịch cát thoả thích. 

Quanh hòn Chùa là những rạn san hô phong phú, đa dạng về chủng loại với 100ha. Những rạn san hô này có nhiều màu sắc sặc sỡ và cũng là nơi ẩn náu của nhiều loại tôm, cá, mực, cua… Chỉ cần một chiếc kính lặn và một chiếc áo phao, bạn đã ngắm được “lâu đài” san hô dưới đáy đại dương. 

Ngoài ra, bạn có thể lặn đâm cá và bắt nhím biển – người dân địa phương thường gọi là nhum hoặc cầu gai – để góp vào buổi tiệc dã chiến giữa đảo. Hòn Chùa rất thích hợp cho những ai yêu thích kiểu du lịch dã ngoại khám phá.
Côn Đảo, Vũng Tàu

Là nơi mà cả nhà ‘Brangelina’ từng chọn để thăm thú khi du lịch Việt Nam, không có gì bàn cãi khi nói đến mức độ nổi tiếng của Côn Đảo. Đối với dân đam mê du lịch thì Côn Đảo lại là một nơi càng không thể không đi 1 lần trong đời. Có lẽ do cách xa đất liền và được quản lý tốt nên Côn Đảo cho đến tận bây giờ vẫn giữ đúng vẻ đẹp của nó dù các resort và các khu nghỉ dưỡng đã mọc lên rất nhiều. 

Đến Côn Đảo, bạn hãy đến nghĩa trang Hàng Dương thắp nhang cho những anh hùng liệt sỹ đã nằm xuống trong thời chiến lúc… 12 giờ khuya. Nhưng đừng lo, ánh đèn vàng ấm áp và mùi thơm của trầm sẽ khiến cảm giác sợ hãi nhanh chóng biến mất mà thay vào đó là lòng tự hào dân tộc trỗi dậy giữa đất trời bao la. 
Ngoài ra, bãi Đầm Trầu – bãi biển đẹp nhất Côn Đảo, hòn Bảy Cạnh là nơi mà bạn có thể khám phá. Tìm hiểu lịch sử Côn Đảo cũng là điều mà dân phượt không nên bỏ qua khi ở đây.
Đảo Hòn Sơn, Kiên Giang

Đảo Hòn Sơn hay còn được gọi là Hòn Sơn Rái (vì lúc trước có nhiều rái cá sống ở đây), thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đảo Hòn Sơn nằm ở giữa đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, hòn đảo này được xem là một trong những hòn đảo hoang sơ và quyến rũ bậc nhất Việt Nam. 

Trên đảo có 5 bãi biển là bãi Bàng, bãi Nhà, bãi Thiên Thuế, bãi Giếng và bãi Bấc. Tất cả các bãi biển đều còn rất hoang sơ và sạch sẽ. Trong đó bãi Bàng được xem là bãi biển đẹp nhất Hòn Sơn với đường bờ biển dài 1km uốn cong theo đường lưỡi liềm lõm vào trong, được những bãi đá to nhỏ che chắn hai bên, ở giữa là những dải cát trải dài, mịn và phẳng. 

Thả mình vào làn nước trong xanh và vắng người, ngắm những rặng dừa dọc bờ biển đong đưa theo gió, hít thở không khí biển trong lành, mát mẻ, bạn sẽ cảm thấy mình hòa nhập trọn vẹn với thiên nhiên trong chuyến du lịch hè.
Đảo Cù Lao Câu, Bình Thuận

Cù Lao Câu hay còn gọi là Hòn Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách TP Phan Thiết khoảng 110 km. Nơi đây thích hợp với những người yêu thiên nhiên, thích du lịch mạo hiểm và ưa khám phá. 

Nhìn từ đất liền, Cù Lao Câu sừng sững như một “vương quốc đá” với những hình khối kỳ lạ, thu hút du khách bởi màu nước trong vắt, nhìn tận xuống đáy. Chính vì vậy, đây cũng được coi là một thiên đường lặn biển. 

Đảo thuộc quyền quản lý của bộ đội biên phòng nên nếu muốn ở lại đảo qua đêm các bạn cần xin phép bộ đội biên phòng trên đảo. Tuy nhiên, trên đảo không có dịch vụ lưu trú nào nên muốn ở lại thì các bạn cần tự mang theo lều, túi ngủ hoặc có thể xin ngủ nhờ ở đồn biên phòng. Các anh bộ đội ở đây khá thân thiện và luôn giúp đỡ mọi người. Thường các nhóm chỉ ra đảo vào buổi sáng và chơi đến chiều thì quay về đất liền. 

Cù Lao Câu là một hòn đảo nhỏ nên các bạn có thể dễ dàng khám phá hòn đảo trong vòng một ngày, có một số địa danh như hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, hang Yến, hang Ba Hòn, bãi san hô, đền thờ thần Nam Hải, bãi Cá Suốt… 

Còn gì tuyệt vời hơn sau khi trải qua một quãng đường dài trên xe, trốn khỏi cái nóng, ngột ngạt, ồn ào ở thành phố để được thả mình trong làn nước trong veo, mát lạnh, yên bình nơi đảo vắng. Tối đến đốt lửa trại, nướng hải sản trên bờ biển, ngủ trong lều nghe tiếng sóng vỗ. Hoặc nếu bạn là người yêu thích âm nhạc, những bản guitar được chơi theo tiếng vỗ tay, tiếng sóng rì rào thì còn gì bằng.

Xe du lịch Đức Trịnh - Công ty TNHH TMDV Xuân Thủy.
Địa chỉ: An Chiểu 2, đường Tô Hiệu, Liên Phương, tp Hưng Yên
Điện thoại: 0946636188
Website: http://thuexedulich.hungyen.vn

Từ khóa:  Thuê xe 4 chỗThuê xe du lịch 16 chỗThuê xe 29 chỗThuê xe 8 chỗThuê xe 47 chỗ