« Quay lại

Tuyệt đỉnh cốc ở Ninh Bình

Cảnh quan như chốn bồng lai tiên cảnh, nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, động Am Tiên được thêm vào cẩm nang du lịch của mọi người. Giúp cho chúng ta có cảm giác thư giãn, yên bình sau những ngày làm việc vất vả hay tránh được ồn ào của thành phố. Được mệnh danh là Tuyệt Tình Cốc phiên bản việt.

Động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, thuộc xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, cách trung tâm TP Ninh Bình khoảng 10 km. Đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, và có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành lúc cuối đời.

Phần lớn khu vực động Am Tiên là thung lũng ngập nước, được bao bọc xung quanh bởi vách núi đá, tạo nên cảnh đẹp như chốn bồng lai. Do đó, nhiều khách khi đến đây đã ví động như Tuyệt tình cốc nổi tiếng trong phim Thần điêu đại hiệp.

Để vào được động, sau khi qua cổng bạn xuống một lối đi phía bên trái và tiếp tục leo qua hơn 200 bậc đá. Động có hình giống miệng con rồng nên còn được gọi là hang rồng.

Chùa động Am Tiên được bao quanh bốn bề là núi, mang vẻ tĩnh mịch

Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống, bạn sẽ nhìn được bao quát không gian sơn thủy hữu tình

Có hai tuyến đường đi đến Am Tiên. Từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 85 km, tới phố Cầu Huyện, cổng Cố đô Hoa Lư, theo đường 38B khoảng 5,5 km sẽ tới động Am Tiên.

Nếu muốn kết hợp tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An trong hành trình, từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 90 km đến TP Ninh Bình, theo đại lộ Tràng An 10 km bạn sẽ đến nơi. Sau đó đi tiếp khoảng 5 km nữa tới động Am Tiên.

Thuê xe đi động Am Tiên liên hệ trực tiếp nhà Đức Trịnhđể được giá tốt nhất. Chúng tôi có đủ loại xe từ 4 chỗ đến 47 chỗ.