« Quay lại

Khai Mạc Hội Chợ Du Lịch Quốc Tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017

Sáng ngày 6/4/2017, tại Cung văn hóa hữu nghị (91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2017 đã chính thức khai mạc. 


 

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Buổi lễ có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái; Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Ngô Đông Hải; Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết; Phó Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, các địa phương; các vị đại sứ, các vị khách quốc tế; các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đông đảo cơ quan truyền thông và báo chí.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cho biết, trong thời gian qua, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, được Đảng và Nhà nước quan tâm với nhiều chính sách phát triển du lịch, trong đó việc ban hành Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là dấu mốc đặc biệt quan trọng; Luật Du lịch đang được hoàn thiện với nhiều chính sách thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp phát triển.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại buổi lễ

Năm 2016, du lịch Việt Nam đã ghi dấu ấn đặc biệt với việc thu hút hơn 10 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 62 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 400.000 tỷ đồng. Trong xu thế cạnh tranh và toàn cầu hóa, Thứ trưởng nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác xúc tiến, quảng bá, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và UBND TP. Hà Nội tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi 2017, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Thủ đô, thu hút thêm nhiều du khách đến Hà Nội nói riêng và các địa phương khác trong cả nước nói chung.

Theo bà Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐNDTP. Hà Nội, trong quá trình phát triển, du lịch Thủ đô đã khẳng định được vị thế trung tâm của cả nước. VITM 2017 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch thủ đô gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp du lịch các địa phương, qua đó nâng tầm vị thế du lịch Thủ đô, thu hút thêm nhiều du khách đến với mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ VITM Hanoi 2017 cho biết, hội chợ năm nay có 450 gian hàng với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 43 tỉnh, thành trong cả nước và từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hội chợ có nhiều gian hàng quy mô lớn, được thiết kế công phu. Tại đây, các doanh nghiệp du lịch sẽ cung cấp khoảng 20.000 tour khuyến mại, 15.000 vé máy bay giá rẻ, đem lại nhiều cơ hội cho du khách khám phá, trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch mới.

Với chủ đề “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, Hội chợ VITM 2017 mong muốn sẽ góp phần tăng nhanh lượng khách đến thủ đô, tạo ra sự phát triển du lịch cả khu vực phía Bắc.

Hội chợ VITM Hanoi 2017 sẽ diễn ra liên tục trong 4 ngày từ 6-9/4/2017 với nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực truyền thống; hội nghị, hội thảo chuyên đề, họp báo… của du lịch Việt Nam và quốc tế.

Hình ảnh tại lễ khai mạc hội chợ:

Một số hình ảnh các đồng chí lãnh đạo đi tham quan các gian hàng:

Các đồng chí lãnh đạo thăm gian hàng Du lịch Nha Trang

Các đồng chí lãnh đạo thăm gian hàng Vietravel

Các đồng chí lãnh đạo thăm gian hàng Du lịch Cuba

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nghe giới thiệu sản phẩm tại gian hàng Công ty Thịnh Đạt

Hoạt động tư vấn, giao dịch diễn ra tại các gian hàng: