« Quay lại

Lần đầu tiên tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực, giải trí quốc tế Food Fest 2

Lễ hội văn hóa ẩm thực, giải trí quốc tế Food Fest 2017 sắp diễn ra vào đầu tháng 4 với nhiều hoạt động văn hóa ẩm thực, giải trí phong phú. Đây là thông tin từ Ban Tổ chức lễ hội - Công ty CP tư vấn quản lý Việt tại buổi họp báo vào chiều ngày 21/3 tại Hà Nội.

Theo đó, từ ngày 7-9/4/2017, tại quảng trường Royal City, Hà Nội, Lễ hội văn hóa ẩm thực, giải trí quốc tế Food Fest 2017 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động thú vị xoay quanh các màn trình diễn lôi cuốn về ẩm thực, các cuộc tranh tài ẩm thực và nghệ thuật giải trí hiện đại.

Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá tinh hoa ẩm thực và các chương trình nghệ thuật, giải trí hiện đại của Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế, đồng thời giới thiệu những nét văn hoá ẩm thực đặc trưng của Việt Nam, các sản phẩm nổi tiếng của nhiều thương hiệu quốc tế đến từ các nền văn hoá ẩm thực nổi tiếng trên thế giới.

Xuyên suốt 3 ngày diễn ra lễ hội là chuỗi những hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức như “Hành trình ẩm thực thế giới” khám phá món ngon nổi tiếng các nước với 1000 món ăn và 300 loại đồ uống mang hương vị Việt Nam, châu Âu và châu Á; Màn trình diễn của siêu đầu bếp người Mỹ gốc Việt Jack Lee, chuyên gia ẩm thực của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới; Đại nhạc hội hòa âm ánh sáng với sự góp mặt của nhiều ca sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam; Các hoạt động dành cho thiếu nhi và gia đình; Các cuộc tranh tài dành cho các khán giả tham dự lễ hội với cuộc thi ảnh khám phá nét đẹp ẩm thực Việt Nam, trận đấu trực tiếp của các “Siêu đầu bếp online” chiến thắng tại vòng bán kết cuộc thi Easy Cooking, chinh phục các kỷ lục ăn uống… cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Thị Thanh Hương phát biểu tại buổi họp báo

 

Ngoài ra, khi đến với lễ hội, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức các chương trình nghệ thuật hấp dẫn với “IONAH Show” – biểu diễn nghệ thuật tạo hình tinh tế; “Bartender show” quy tụ nhiều Bartender hàng đầu thế giới; “Wine show” với hơn 200 loại rượu vang đến từ nhiều nước trên thế giới.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – cơ quan bảo trợ tổ chức Lễ hội cho biết bên cạnh phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa truyền thống giàu bản sắc, nghệ thuật ẩm thực Việt Nam luôn được đánh giá cao và là một trong những yếu tố góp phần thu hút khách du lịch quốc tế. Để đạt được mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, một trong những việc cần đầu tư là phát triển ẩm thực Việt Nam thành sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn. Tổng cục Du lịch hoan nghênh và đồng hành với việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực, giải trí quốc tế Food Fest 2017, qua đó góp phần thúc đẩy thu hút khách du lịch.

Sự kiện sẽ chính thức khai mạc vào lúc 10h sáng ngày 7/4 tại quảng trường Royal City (Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).