« Quay lại

Top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam

Chùa Thiên Mụ, Nha Trang, Phú Quốc ... là những điểm đến được khách du lịch quốc tế yêu thích nhất theo bình chọn của trang Touropia.

1. Vịnh Hạ Long. Nằm ở bờ Tây của Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển đảo thuộc TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long có bờ biển dài 120 km, diện tích khoảng 1.553 km vuông bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km vuông quần tụ dày đặc 775 hòn đảo lớn nhỏ.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 1

Không chỉ đẹp bởi cảnh sắc “mây trời sóng nước”, vẻ đẹp nên thơ hay vô số những đảo đá vôi nổi trên mặt nước, Hạ Long còn đem lại cho du khách cảm giác bình yên khi hòa mình vào cảnh vật nơi đây. Được đánh giá là một trong 29 Vịnh đẹp nhất thế giới, cuối tháng 3/2012, tổ chức New Open World cũng đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 2

2. Chùa Thiên Mụ. Còn gọi là chùa Linh Mụ, là ngôi chùa cổ nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây. Chùa Thiên Mụ chính thức được xây dựng vào năm Tân Sửu (năm 1601), đời chúa Tiên Nguyễn Hoàng, vị chúa Nguyễn đầu tiên ở Đàng Trong.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 3

Với cảnh đẹp tự nhiên và quy mô rộng lớn, chùa Thiên Mụ đã trở thành ngôi chùa đẹp nhất thời bấy giờ. Trải qua bao biến cố lịch sử, chùa Thiên Mụ từng được dùng làm đàn Tế Đất dưới triều Tây Sơn (khoảng năm 1788), rồi được trùng tu nhiều lần dưới các triều vua nhà Nguyễn. Ngày nay chùa vẫn được tiếp tục chỉnh trang ngày càng huy hoàng, tráng lệ và luôn hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách gần xa.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 4

3. Hồ Hoàn Kiếm. Còn được gọi là Hồ Gươm, là hồ nước ngọt tự nhiên của thành phố Hà Nội, hồ có diện tích khoảng 12 hecta. Trước kia, hồ còn có các tên gọi là: hồ Lục Thủy, hồ Thủy Quân, hồ Tả Vọng và Hữu Vọng, tên gọi Hoàn Kiếm xuất hiện vào đầu thế kỷ XV gắn với truyền thuyết vua Lê Thái Tổ trả gươm báu cho Rùa thần.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 5

Hồ Hoàn Kiếm được gắn liền với truyền thuyết huyền sử, là biểu tượng khát khao hòa bình, đức văn tài võ trị của dân tộc Việt Nam. Do vậy, đã có rất nhiều văn nghệ sĩ đã lấy hình ảnh Hồ Gươm làm nền tảng cho các tác phẩm của mình.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 6

4. Hội An. Thành phố Hội An nằm bên bờ Bắc hạ lưu sông Thu Bồn, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Đông Nam, cách thành phố Tam Kỳ khoảng 50km về phía Đông Bắc. Từ thế kỷ XVI, XVII nơi đây đã nổi tiếng với tên gọi Faifoo, là nơi giao thương và là trung tâm buôn bán lớn của các thương nhân Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Ðào Nha, Italia… ở Đông Nam Á.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 7

Hội An ngày nay gần như bảo tồn nguyên trạng các quần thể di tích kiến trúc cổ và nền tảng văn hoá phi vật thể trong những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá, các làng nghề truyền thống… Ngoài ra nét văn hóa ẩm thực ở Hội An cũng là một trong những điều đặc biệt mà du khách thường hay nhắc đến, nếu đã đến đây mà chưa thưởng thức các món ăn truyền thống như: Cao lầu, mì Quảng, bánh “hoa hồng trắng”… thì xem như chưa từng đến Hội An.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 8

5. Phú Quốc. Hòn đảo này còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại vùng vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km vuông.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 9

Năm 2008, trang web Concierge.com (chuyên về du lịch tại Úc) đã công bố Bãi Dài Phú Quốc là 1 trong 13 bãi biển “hoang sơ và đẹp nhất” thế giới. Ngoài ra Phú Quốc còn là nơi sản xuất ra một loại nước mắm không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được khắp thế giới biết đến.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 10

6. Ruộng bậc thang Sa Pa. Sa Pa là một thị trấn vùng cao ở phía Tây Bắc Việt Nam, nơi có các thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, trải dài như là những nấc thang vươn lên tận lưng trời. Với cảnh quang thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, những phiên chợ tình bí ẩn và ẩm thực phong phú, đặc sắc, Sa Pa đã “mê hoặc” hầu hết những du khách khi đặt chân đến đây.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 11

Năm 2009, Tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) cũng đã bình chọn ruộng bậc thang Sa Pa là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất, kỳ vỹ nhất châu Á và thế giới. Tháng 12/2011 tạp chí du lịch Lonely Planet (Anh) đã giới thiệu vùng đất “Sa Pa là một trong 10 điểm tuyệt vời trên thế giới cho môn đi bộ” và đầu tháng 11/2013, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng đã quyết định xếp hạng ruộng bậc thang Sa Pa là di sản danh thắng Quốc gia.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 12

7. Mũi Né. Là một trung tâm du lịch nổi tiếng vùng Nam Trung Bộ, cách trung tâm thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) 22km về hướng Đông Bắc, nơi đây là một dải bờ biển xanh hoang vu với các đồi cát đỏ trải dài như sa mạc và những làng chài xứ biển thuần chất Việt Nam.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 13

Mũi Né còn hấp dẫn du khách bởi nhiều di tích lịch sử - văn hóa của một nền văn hóa đa dạng, đa dân tộc như Kinh, Chăm, Hoa, tiêu biểu có các tháp Chăm, tháp Nước, chùa Ông, chùa bà Thiên Hậu, Vạn Thủy Tú và nhiều di tích khác có giá trị về văn hóa, lịch sử, du lịch.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 14

8. Đồng bằng sông Cửu Long. Là một bộ phận của châu thổ sông Mê Kông, còn được gọi là đồng bằng Nam Bộ hoặc miền Tây Nam Bộ, tổng diện tích là 40.548,2km vuông. Do có bờ biển dài và sông Mê Kông chia thành nhiều nhánh sông, kênh rạch, cù lao, đảo và quần đảo lớn nhỏ, nơi đây thích hợp cho các loại hình du lịch sinh thái, trải nghiệm và khám phá.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 15

Đến đồng bằng sông Cửu Long ngoài việc thăm thú những vườn trái cây bạt ngàn, đi trên một trong 9 nhánh sông đổ ra biển của dòng sông Mê kông, nghe đờn ca tài tử và thưởng thức những món đặc sản vùng Nam Bộ, du khách cũng khó lòng bỏ qua việc tham quan các khu chợ nổi, một đặc trưng chỉ có ở miền Tây sông nước.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 16

9. Địa đạo Củ Chi. Là hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi, vùng đất được mệnh danh là "đất thép", cách Thành phố Hồ Chí Minh 70km về hướng Tây - Bắc. Hệ thống này được Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam xây dựng trong thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 17

Đây là một công trình kiến trúc độc đáo nằm sâu trong lòng đất, có nhiều tầng, nhiều ngõ ngách như mạng nhện dài trên 200km, là nơi ăn, ở, hội họp và chiến đấu của quân dân ta. Với 3 tầng sâu khác nhau, tầng trên cách mặt đất khoảng 3m, tầng giữa cách mặt đất khoảng 6m và tầng dưới cùng sâu hơn 12m. Đến nay Địa đạo Bến Dược và Bến Đình đã được Nhà Nước công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 18

10. Nha Trang. Là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, và du lịch của tỉnh Khánh Hòa, thuộc miền duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam. Vùng đất biển còn nổi tiếng bởi món yến sào, một trong những loại thực phẩm cao lương mỹ vị bổ dưỡng được các vua chúa sử dụng cách đây 400 năm.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 19

Được mệnh danh là "Hòn ngọc viễn Đông", Nha Trang không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên trong lành, mát mẻ với những bãi cát trắng trải dài, những hòn đảo ngoài khơi có hệ sinh thái san hô kỳ ảo, mà còn nổi tiếng bởi có nhiều ngôi đền Chăm cổ kính rêu phong, những bảo tàng tĩnh lặng giữa lòng thành phố.

Top 10 dia diem du lich hap dan nhat Viet Nam hinh anh 20

 

Mũi Né là bãi biển đẹp thứ nhì Đông Nam Á

  • 10:15 01/08/2014
  •  
  •  
  • 6

Địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam chỉ xếp sau bãi biển Ko Lipe của Thái Lan.

Những bãi biển nhỏ với những dải cát trắng miên man nằm tách biệt với khu dân cư đông đúc thu hút được nhiều du khách ham mê khám phá những miền đất lạ.

Dưới đây là 11 bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á do trang Canadian Traveller bình chọn:

1. Ko Lipe, Thái Lan: Ko Lipe là một hòn đảo ngoài khơi biển Andaman, nằm ở miền nam Thái Lan. Nếu như bạn đang kiếm tìm một nơi không có wifi, xe hơi hay thậm chí cả tàu thuyền tấp nập trên các bến cảng thì đây chính là địa điểm phù hợp. Ko Lipe hiện có khoảng 500 người sinh sống.
1. Ko Lipe, Thái Lan: Ko Lipe là một hòn đảo ngoài khơi biển Andaman, nằm ở miền nam Thái Lan. Nếu như bạn đang kiếm tìm một nơi không có wifi, xe hơi hay thậm chí cả tàu thuyền tấp nập trên các bến cảng thì đây chính là địa điểm phù hợp. Ko Lipe hiện có khoảng 500 người sinh sống.
2. Mũi Né, Việt Nam: Chỉ mất vài giờ di chuyển từ TP HCM là bạn có thể đặt chân tới bãi biển Mũi Né xinh đẹp. Nơi đây là một điểm nghỉ dưỡng khá nổi tiếng với những bài cát trắng trải dài trong nắng vàng rực rỡ. Nếu là người thích hải sản tươi sống, bạn có thể lang thang sâu trong thành phố, nơi có những chợ hải sản tươi ngon, được đánh bắt trong ngày.
2. Mũi Né, Việt Nam: Chỉ mất vài giờ di chuyển từ TP HCM là bạn có thể đặt chân tới bãi biển Mũi Né xinh đẹp. Nơi đây là một điểm nghỉ dưỡng khá nổi tiếng với những bài cát trắng trải dài trong nắng vàng rực rỡ. Nếu là người thích hải sản tươi sống, bạn có thể lang thang sâu trong thành phố, nơi có những chợ hải sản tươi ngon, được đánh bắt trong ngày.
3. Tanjung Rhu, Malaysia: Tanjung Rhu là một khu nghỉ mát sang trọng nằm về phía bắc Langkawi của Malaysia. Nơi đây không chỉ giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ vốn có mà còn cung cấp cho du khách đầy đủ các dịch vụ du lịch cần thiết. Đến Tanjung Rhu, du khách không chỉ được khám phá những hang động núi đá vôi kỳ thú mà còn có cơ hội tìm hiểu về đời sống của loài đại bàng – loài chim biểu tượng của hòn đảo này.
3. Tanjung Rhu, Malaysia: Tanjung Rhu là một khu nghỉ mát sang trọng nằm về phía bắc Langkawi của Malaysia. Nơi đây không chỉ giữ nguyên được vẻ đẹp hoang sơ vốn có mà còn cung cấp cho du khách đầy đủ các dịch vụ du lịch cần thiết. Đến Tanjung Rhu, du khách không chỉ được khám phá những hang động núi đá vôi kỳ thú mà còn có cơ hội tìm hiểu về đời sống của loài đại bàng – loài chim biểu tượng của hòn đảo này.
4. Menjangan, Indonesia: Nằm cách Bali khoảng 5 dặm là hòn đảo Menjangan. Tuy nhỏ nhưng đây là thiên đường cho người đi du lịch. Du khách tới Menjangan có thể dành hàng giờ để lặn ngụp trong làn nước xanh mát hay lang thang dạo bộ để ngắm những ngon núi lửa lớn trên đảo hàng xóm là Java.
4. Menjangan, Indonesia: Nằm cách Bali khoảng 5 dặm là hòn đảo Menjangan. Tuy nhỏ nhưng đây là thiên đường cho người đi du lịch. Du khách tới Menjangan có thể dành hàng giờ để lặn ngụp trong làn nước xanh mát hay lang thang dạo bộ để ngắm những ngon núi lửa lớn trên đảo hàng xóm là Java.
5. Ko Yung, Thái Lan: Ko Yung là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía bắc Thái Lan. Du khách tới Ko Yung có thể thuê những chiếc thuyền đuôi dài để khám phá hoặc tìm đồ đạc để cắm trại trên bờ biển.
5. Ko Yung, Thái Lan: Ko Yung là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía bắc Thái Lan. Du khách tới Ko Yung có thể thuê những chiếc thuyền đuôi dài để khám phá hoặc tìm đồ đạc để cắm trại trên bờ biển.
6. Koh Rong, Campuchia: Campuchia không có quá nhiều bãi biển như Thái Lan hay Việt Nam do đường bờ biển của quốc gia này tương đối ngắn. Theo thống kê, khách du lịch tới Campuchia chủ yếu là “Tây ba lô” hay những du khách săn tour giá rẻ. Do vậy không có gì khó hiểu khi Koh Rong, một hòn đảo hoang sơ ngoài khơi Campuchia chính là nơi thu hút những người này.
6. Koh Rong, Campuchia: Campuchia không có quá nhiều bãi biển như Thái Lan hay Việt Nam do đường bờ biển của quốc gia này tương đối ngắn. Theo thống kê, khách du lịch tới Campuchia chủ yếu là “Tây ba lô” hay những du khách săn tour giá rẻ. Do vậy không có gì khó hiểu khi Koh Rong, một hòn đảo hoang sơ ngoài khơi Campuchia chính là nơi thu hút những người này.
7. Coron, Philippines: Coron từng là một thị trấn bị lãng quên cho tới khi hòn đảo này được phát hiện. Nơi đây mang màu sắc tươi mát của sự hòa quyện giữa đất trời và dễ dàng khiến du khách như thể lạc vào thiên đường. Đảo Coron bao gồm 7 hồ trong đó hồ Kayangan có làn nước trong và sạch nhất.
7. Coron, Philippines: Coron từng là một thị trấn bị lãng quên cho tới khi hòn đảo này được phát hiện. Nơi đây mang màu sắc tươi mát của sự hòa quyện giữa đất trời và dễ dàng khiến du khách như thể lạc vào thiên đường. Đảo Coron bao gồm 7 hồ trong đó hồ Kayangan có làn nước trong và sạch nhất.
8. Kuta, Lombok, Indonesia: Lombok của Indonesia là nơi nổi tiếng với những bãi biển cát trắng mềm mịn bên làn nước biển trong xanh đẹp mắt. Một hoạt động hấp dẫn nhiều người khi ghé thăm Kuta là lướt sóng.
8. Kuta, Lombok, Indonesia: Lombok của Indonesia là nơi nổi tiếng với những bãi biển cát trắng mềm mịn bên làn nước biển trong xanh đẹp mắt. Một hoạt động hấp dẫn nhiều người khi ghé thăm Kuta là lướt sóng.
9. Camiguin, Philippines: Camiguin là hòn đảo nhỏ thứ hai ở Philippins. Đây là hòn đảo được hình thành do quá trình động đất và núi lửa phun trào. Chính vì hòn đảo này quá nhỏ, không có nhiều chỗ để phát triển du lịch mà Camiguin may mắn không trở thành nơi quá hấp dẫn và vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp vốn có của mình.
9. Camiguin, Philippines: Camiguin là hòn đảo nhỏ thứ hai ở Philippins. Đây là hòn đảo được hình thành do quá trình động đất và núi lửa phun trào. Chính vì hòn đảo này quá nhỏ, không có nhiều chỗ để phát triển du lịch mà Camiguin may mắn không trở thành nơi quá hấp dẫn và vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp vốn có của mình.
10. Gili Trawanga, Indonesia: Mặc dù Gili Trawanga là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Gili nhưng nơi đây chỉ có dân số chưa tới 800 người, và khách du lịch tới đây có thể đi bộ khám phá trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hồ. Không có wifi hay các phương tiện giao thông vận tải trừ một số loại thuyền đuôi dài, Gili Trawanga là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoàng hôn tại Đông Nam Á.
10. Gili Trawanga, Indonesia: Mặc dù Gili Trawanga là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Gili nhưng nơi đây chỉ có dân số chưa tới 800 người, và khách du lịch tới đây có thể đi bộ khám phá trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hồ. Không có wifi hay các phương tiện giao thông vận tải trừ một số loại thuyền đuôi dài, Gili Trawanga là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoàng hôn tại Đông Nam Á.
11. Ko Phangan, Thái Lan: Ko Phanga là tên một hòn đảo nằm ở miền nam Thái Lan. Hòn đảo này nổi tiếng với khách du lịch giá rẻ, những bãi biển hấp dẫn. Ko Phanga cũng là nơi có nhiều bữa đại tiệc tưng bừng và hấp dẫn khiến du khách không thể chối từ.

11. Ko Phangan, Thái Lan: Ko Phanga là tên một hòn đảo nằm ở miền nam Thái Lan. Hòn đảo này nổi tiếng với khách du lịch giá rẻ, những bãi biển hấp dẫn. Ko Phanga cũng là nơi có nhiều bữa đại tiệc tưng bừng và hấp dẫn khiến du khách không thể chối từ.

Xe du lịch Đức Trịnh - Công ty TNHH TMDV Xuân Thủy.
Địa chỉ: An Chiểu 2, đường Tô Hiệu, Liên Phương, tp Hưng Yên
Điện thoại: 0946636188
Website: http://thuexedulich.hungyen.vn

Từ khóa:  Thuê xe du lịch 16 chỗ